TP Móng Cái: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 dịch vụ cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.

25/02/2021 16:53
Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Thành phố vừa chống dịch hiệu quả và đảm bảo phát triển kinh tế trên địa bàn. TP Móng Cái sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 dịch vụ cho các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân có nhu cầu chủ động liên hệ với các đơn vị xét nghiệm SARS- CoV-2 trên địa bàn Tỉnh để đề nghị lấy mẫu xét nghiệm gồm các đơn vị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tỉnh; Bệnh viện đa khoa Tỉnh; Bệnh viện Bãi Cháy; Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh; Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vimec Hạ Long; Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Trong trường hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ xét nghiệm không trực tiếp đến lấy mẫu xét nghiệm thì Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Địa điểm: Tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 hoặc tại Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái. Thời gian lấy mẫu các ngày trong tuần, thời gian trả kết quả tùy thuộc vào thời gian lấy mẫu thông thường từ sau 12 h đến 14 h sau khi lấy mẫu. Giá thanh toán theo giá dịch vụ của đơn vị làm xét nghiệm. Khi lấy mẫu xét nghiệm phải thực hiện đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thành phố Móng Cái đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho Phòng y tế Thành phố; Trung tâm Y tế Thành phố và các đơn vị chức năng liên quan thực hiện đảm bảo theo quy định về phòng chống dịch Covid-19. Thông qua đó nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và giảm tải cho các đơn vị tuyến trên. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tập thể và cá nhân có nhu cầu; nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc Covid - 19 để triển khai các biện pháp đáp ứng công tác phòng chống dịch ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh với quyết tâm cao nhất giữ vững địa bàn an toàn để phát triển KT - XH của địa phương./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...