TP Móng Cái: Test nhanh COVID-19 miễn phí cho công dân xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

20/12/2021 19:32
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 liên quan đến hoạt động xuất nhập cảnh, TP Móng Cái đã triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh miễn phí cho tất cả các trường hợp xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

 

Công dân người Trung Quốc khai báo thông tin trước khi xét nghiệm nhanh

Tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên

Theo đó, bắt đầu từ 11h trưa ngày 20/12, công dân là người Trung Quốc lao động, làm việc tại Việt Nam có nhu cầu xuất nhập cảnh, khi qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đều được tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên. Việc test nhanh miễn phí được thực hiện đối với tất cả các trường hợp xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu.

Sau 15 phút có kết quả âm tính, công dân được đo thân nhiệt bằng hệ thống máy đo thân nhiệt tự động; được lực lượng chức năng hướng dẫn, tạo mọi điều kiện làm thủ tục xuất cảnh thuận lợi, nhanh chóng.

Khi có kết quả âm tính, công dân được tạo điều kiện hoàn tất thủ tục xuất cảnh

Đo thân nhiệt qua hệ thống máy quét đo thân nhiệt tự động

Hệ thống máy đo thân nhiệt tự động gồm một camera cảm biến kết nối với màn hình máy tính, thuận lợi cho việc theo dõi nhiệt độ cơ thể người.

Hoàn tất thủ tục để nhập cảnh Trung Quốc

Tính từ 11h trưa đến 17h ngày 20/12 theo giờ Việt Nam, đã có 14 trường hợp công dân xuất cảnh là người Trung quốc được lấy mẫu và có kết quả test nhanh âm tính. Được biết, việc thực hiện test nhanh miễn phí cho công dân cũng được triển khai tại Trạm Kiểm soát liên hợp km15- Bến tàu Dân Tiến.

Đây là một trong những biện pháp nhằm triển khai quy chế phối hợp phòng chống dịch qua biên giới giữa hai địa phương Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc). Qua đó nhằm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, góp phần giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, phát triển.

Cùng ngày, UBND Thành phố Móng Cái đã ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Cửa khẩu Bắc Luân I. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây sẽ được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR theo định kỳ nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.

 

Hải Ninh - Nguyễn Đức
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...