TP Móng Cái đã tiêm 23.774 liều vac xin phòng Covid-19 đợt 12

18/09/2021 22:22
Theo số liệu mới nhất từ Ban chỉ đạo tiêm vac xin thành phố Móng Cái, đến 21h ngày 18/9, TP Móng Cái đã tiêm tổng số 23.774 liều vac xin phòng covid-19.

Trong đó, ngày 17/9 tiêm 11.997 liều, ngày 18/9 tiêm 11.777. Tại các điểm tiêm, công tác tổ chức tiêm khoa học, sắp xếp hợp lý, tuy nhiên trong ngày 18/9, tại xã Hải Xuân, trong buổi sáng có xảy ra việc bố trí chưa khoa học, gây ùn tắc tại khu vực cổng chờ tiêm, tình trạng này đã được khắc phục ngay trong buổi chiều.

Việc ùn tắc tại điểm tiêm Hải Xuân đã được khắc phục ngay khi có phản ánh của nhân dân 

Tại các điểm tiêm khác, việc hỗ trợ bà con nhân dân được các lực lượng thực hiện tốt, toàn bộ người sau tiêm không có phản ứng bất thường và đều được nhập dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống. Tinh thần “ngày hội tiêm chủng” của nhân dân TP Móng Cái rất náo nức, nhiệt tình thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân. Ở một số địa phương, khi điểm tiêm thoáng người đã tạo điều kiện cho nhân dân địa bàn phường xã khác tiêm chủng.

Tại các điểm tiêm, nhân dân tới tiêm chủng được hỗ trợ viết tờ khai, hướng dẫn tiêm, sau tiêm cẩn thận, chu đáo 

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái thăm hỏi sức khỏe nhân dân xã Hải Đông 

Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã kiểm tra tại các điểm tiêm, nắm tình hình, chỉ đạo điều chỉnh những thiếu sót và thăm hỏi, động viên nhân dân các xã, đồng thời kiểm tra công tác chuẩn bị tại các xã phường sẵn sàng cho tiêm chủng ngày tiếp theo.

 

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy kiểm tra việc nhập dữ liệu, động viên các lực lượng phục vụ tiêm chủng  

Ngày 19/9, sẽ có các điểm tiêm tại các phường xã: Hải Yên, Hải Hòa, Quảng Nghĩa, Hòa Lạc, Bình Ngọc, Ninh Dương. Bà con nhân dân chú ý tới điểm tiêm theo đúng lịch, đúng giờ đã thông báo phân bổ từng thôn, khu, tránh tình trạng ùn tắc, đợi chờ ảnh hưởng đến sức khỏe, ở những điểm tiêm thoáng người, sẵn sàng phục vụ nhân dân tiêm chủng không phân biệt nơi cư trú ở phường, xã khác.

Phường Hải Yên bố trí khoa học từng khu vực, sẵn sàng cho tiêm chủng hơn bốn ngàn người vào ngày 19/9

Đây là đợt tiêm chủng toàn dân lớn nhất từ trước đến nay, được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn dân, trong đó có rất nhiều người cao tuổi đến tiêm chủng và không xảy ra phản ứng bất thường. Toàn thể nhân dân TP Móng Cái sẵn sàng cho mục tiêu phấn đấu tạo miễn dịch cộng đồng, bao phủ vac xin ngừa Covid-19 trên toàn bộ số người trưởng thành./.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...