TP Móng Cái kiểm soát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trạm kiểm soát liên hợp Km 15 - Bến tàu Dân Tiến

03/05/2021 02:53
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid -19, trong đêm ngày 2/5, Đồng chí Hồ Quang Huy, phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố cùng đồng chí Nguyễn Thu Hương, phó Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành triển khai các biện pháp tăng cường kiểm dịch y tế đối với người ra vào thành phố Móng Cái tại Trạm kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến -TP Móng Cái nhằm phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại Trạm Km15

Theo đó, kể từ 0h ngày 03/5/2021 TP Móng cái kiểm tra thân nhiệt, theo dõi nghiêm người ra vào Thành phố tại Km15 Thành phố Móng Cái. Trạm kiểm dịch y tế cửa khẩu quốc tế Móng Cái triển khai lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt từ xa tại luồng ra vào thành phố đồng thời bố trí nhân lực vận hành máy đo thân nhiệt kiểm soát y tế đối với người qua lại Trạm kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến . Đồng thời, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công tác kiểm soát người qua lại, tiến hành bố trí 2 phòng đặt máy đo thân nhiệt từ xa và 2 phòng cách ly ban đầu đối với những người có biểu hiện sốt cao. Đồng thời, tiến hành lắp đặt biển báo phân luồng giao thông cho phương tiện và phân luồng cho người vào kiểm tra thân nhiệt. Bố trí các lực lượng tại Trạm km 15 - Bến tàu Dân tiến hướng dẫn giao thông nhằm phối hợp tốt trong kiểm soát dịch bệnh.

Đo thân nhiệt, phân luồng giao thông tại trạm

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và công điện của Bộ y tế, UBND Thành phố Móng cái yêu cầu: Tất cả người đến, quay trở lại thành phố Móng Cái làm việc và sinh sống bắt buộc phải khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte của Bộ Y tế đồng thời khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác. Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác phải đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. Thực hiện cách ly tập trung, hoặc cách ly tại nơi cư trú, và thực hiện xét nhiệm đối với các trường hợp đi từ địa phương, vùng dịch trở về. Đến thời điểm này, TP Móng Cái chưa phát hiện ca bệnh nhiễm dịch bệnh Covid -19.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...