TP Móng Cái triển khai các đội tiêm vaccine phòng Covid-19 lưu động cho người dân trên địa bàn

21/01/2022 12:10
Bắt đầu từ ngày 20/01/2022, TP Móng Cái triển khai các đội tiêm lưu động cho người dân đến khi hoàn thành đợt tiêm chủng diện rộng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

 

 

Đến thời điểm này, trên địa bàn Thành phố vẫn còn 135 trường hợp chưa tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19  trong đó có khoảng trên 90 trường hợp là người tàn tật, già, yếu.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hưởng ứng lời phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân 2022 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022 diễn ra ngày 20/01/2022, TP Móng Cái nhanh chóng triển khai các đội tiêm vaccine lưu động để tiêm vét cho người dân trên địa bàn.

Việc tiêm chủng được thực hiện tại các cụm, các hộ gia đình tập trung tại một điểm tiêm hoặc đội tiêm trực tiếp đến các hộ gia đình khi có trường hợp đi lại khó khăn; đảm bảo 100% những trường hợp đủ điều kiện được tiêm vaccine phòng Covid-19. Thành phố sẽ bố trí nhân lực, trang thiết bị y tế cần thiết để phục vụ công tác tiêm chủng, đảm bảo an toàn. 

Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 20/01/2022 đến khi hoàn thành đợt tiêm chủng diện rộng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Thành phố yêu cầu Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% những trường hợp đủ điều kiện mà chưa tiêm được tiêm đầy đủ.

Đối với những trường hợp đủ điều kiện nhưng từ chối tiêm chủng, Thành phố kiên quyết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 thành phố Móng Cái.

Để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng, người dân hãy tích cực tham gia tiêm phòng Covid-19 khi đủ điều kiện, góp phần chung tay cùng Thành phố phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả./. 

 

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...