Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại thành phố Móng Cái

15/04/2021 15:08
Từ ngày 14/4 đến ngày 20/4/2021, Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Móng Cái. Đ/c Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái tới động viên những người đầu tiên tiêm vac xin tại Móng Cái.

Vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 được ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Móng Cái, bao gồm: các y, bác sỹ, nhân viên y tế tại Trung tâm y tế thành phố, Bệnh viện số 1; cán bộ, nhân viên trực tiếp làm việc tại các cửa khẩu biên giới, điểm xuất hàng khu vực biên giới. Tổng số lượng 396 đối tượng.

Những người đầu tiên tiêm vac xin Covid tại Móng Cái khai báo y tế trước khi tiêm 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái

động viên các bác sỹ tiêm vac xin phòng covid-19 đợt 1 

Để việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế và các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái đã chuẩn bị đầy đủ quy trình triển khai tiêm vắc xin từ khâu tiếp nhận, tiếp đón, khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng được tiêm. Đảm bảo Quy trình tiêm vắc xin được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sức khoẻ của những người được tiêm đều ổn định,

không có các phản ứng bất thường 

Tại điểm tiêm, người được tiêm được khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, kiểm tra lâm sàng và khai thác kỹ các thông tin sức khoẻ, nhất là các thông tin liên quan đến tiền sử dị ứng, tiền sử sử dụng thuốc…, từ đó chỉ định cho phép hoặc chưa cho phép tiêm chủng. Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Sau tiêm, người được tiêm sẽ theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm. Vắc xin sử dụng là vắc xin Astrazeneca đã được Bộ Y tế cấp phép và lưu hành tại Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại sức khoẻ của những người được tiêm đều ổn định, không có các phản ứng bất thường.

Chương trình tiêm phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn thành phố Móng Cái sẽ kết thúc mũi 1 vào ngày 20/4/2021.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...