Đoàn công tác Thành ủy Móng Cái làm việc với xã Vĩnh Trung- Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân:

Vĩnh Trung cần tăng cường phát triển sản xuất và khai thác tốt hơn thế mạnh về du lịch

10/05/2017 11:04
Sáng ngày 10/5, đoàn công tác của Thành ủy Móng Cái đã có cuộc làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Trung về triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU, ngày 12/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2017, Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII); tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 8 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- UV BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Báo cáo của lãnh đạo xã Vĩnh Trung cho biết: 4 tháng đầu năm 2017, xã Vĩnh Trung đã triển khai bước đầu đạt kết quả tích cực trong việc thực hiện chủ đề công tác năm về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tập trung xây dựng nông thôn mới”; KT-XH địa phương giữ vững nhịp độ phát triển, ANCT, TTATXH được đảm bảo, một số vụ việc phát sinh được giải quyết dứt điểm. Trong xây dựng nông thôn mới, Vĩnh Trung đã chủ động khắc phục  những khó khăn của xã vùng hải đảo, chủ động, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân và tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tập thể để hoàn thiện các tiêu chí, tới nay xã đã đạt 10/20 tiêu chí, 30/53 chỉ tiêu và từ nay tới cuối năm 2017, Vĩnh Trung tập trung nâng cấp đường giao thông ngõ xóm, tập trung nhiều giải pháp nâng cao thu nhập từ phát triển sản xuất của nhân dân, xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu gắn với phát triển sản phẩm lợi thế tại các thôn mẫu...

Quang cảnh cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo xã Vĩnh Trung cũng thẳng thắn nhìn nhận rõ tồn tại, trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận trong triển khai một số nhiệm vụ; chỉ đạo sản xuất nông nghiệp vụ chiêm xuân chưa đạt kế hoạch giao, diện tích ruộng bỏ hoang nhiều, thu ngân sách đạt kết quả thấp, việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc, chấp hành công vụ chưa đáp ứng được yêu cầu công tác. Đồng thời nêu một số khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, quản lý đất đai, việc nhân dân chưa đạt được sự đồng thuận trong xây dựng lò đốt rác, công tác phát triển du lịch trên địa bàn chưa tương xứng với tiềm năng, khó khăn trong xây dựng thôn kiểu mẫu, tồn tại về đất đai...

Các ý kiến tham gia tại cuộc làm việc 

Tại cuộc làm việc, các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái và phía các ngành chức năng của thành phố cũng đã trao đổi, thống nhất với xã Vĩnh Trung trong thực hiện các nhiệm vụ công tác, giải đáp, hướng dẫn thực hiện để xã Vĩnh Trung tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ.

Lắng nghe các ý kiến từ cơ sở, chỉ đạo cuộc làm việc, đồng chí  Ngô Hoàng Ngân- UV BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái đã động viên, chia sẻ với những khó khăn của đội ngũ cán bộ xã Vĩnh Trung trong thực hiện nhiệm vụ được giao đồng thời ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí  Ngô Hoàng Ngân- UV BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận 

Trước những tồn tại của xã trong việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là liên quan tới việc xây dựng nông thôn mới, thôn kiểu mẫu, đồng chí Bí thư Thành uỷ yêu cầu xã Vĩnh Trung cần nghiên cứu biện pháp để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách và phát huy hiệu quả tài nguyên đất đai cũng như khai thác các tiềm năng thế mạnh khác, tránh tình trạng cán bộ làm thay mà không huy động sự vào cuộc thực sự của nhân dân. Đồng chí cũng yêu cầu xã cần giải quyết ngay những tồn tại, tăng cường nắm bắt tư tưởng trong dân, nhất là trong vấn đề bầu trưởng, phó thôn. Vĩnh Trung cần tăng cường phát triển sản xuất, tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp và khai thác tốt hơn thế mạnh về du lịch, về khai thác thủy sản; quan tâm rà soát, sửa chữa, nâng cấp hệ thống tưới tiêu để phục vụ nhân dân, giải quyết dứt điểm những tồn tại về đất đai, xây dựng.

Đồng chí Bí thư cũng lưu ý đội ngũ cán bộ xã, thôn phải thực sự gương mẫu thì mới có thể làm tốt công tác vận động nhân dân, chủ động học hỏi kinh nghiệm sản xuất để đưa Vĩnh Trung phát triển mạnh trong nông nghiệp và trong du lịch... Cùng với đó, Vĩnh Trung cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường để đảm bảo giữ gìn, phát huy môi trường vùng hải đảo, quan tâm giữ vững QP AN.

 

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...