Xử lý nam sinh điều khiển xe máy bằng chân

25/02/2021 09:29
Tối 24/2, Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự Công an TP Móng Cái đã xử lý một nam sinh có hành vi điều khiển xe mô tô (có dung tích xi lanh từ 50cm³ trở lên) bằng chân.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 24/2, Nam sinh Đ.D. H (SN 2006) trú tại Khu Hồng Kỳ, Phường Ninh Dương, Thành phố Móng Cái Tỉnh Quảng Ninh đã điều khiển xe máy, đánh võng, lạng lách trên đường nhiều lần. Sau đó, đến khoảng 21h tối 24/2, H tiếp tục hành vi này, thậm chí có lúc điều khiển xe mô tô bằng chân, tự quay lại clip hoặc chở phía sau 2 người tiếp tục lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho bản thân, người đi đường và gây phản cảm trong dư luận.

Công an TP Móng Cái đã nắm tình hình, tiến hành xử lý Đ.D. H, tạm giữ xe 7 ngày và xử lý chủ phương tiện đã giao xe cho H.

Nam sinh H tại Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự Công an TP Móng Cái 

Cũng trong ngày 24/2, Công an TP Móng Cái và công an các phường, xã đã bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, xử lý nhiều hành vi vi phạm Luật giao thông. Đã có một số trường hợp chạy trốn, bỏ lại phương tiện. Công an TP Móng Cái tiếp tục làm rõ, triệu tập tất các các trường hợp liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

H điều khiển xe máy này bằng chân, tự quay Clip về hành vi này 

Những ngày qua, trên địa bàn Thành phố Móng Cái xuất hiện hiện tượng học sinh điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm³ trở lên và có những hành vi vi phạm Luật giao thông. Không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển xe máy mà còn gây mất ATGT cho những người tham gia giao thông xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Một số phương tiện do các nam sinh, nữ sinh bỏ lại hiện trường sau khi vi phạm Luật giao thông

Công an Thành phố Móng Cái tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm,

triệu tập tất cả các trường hợp liên quan để xử lý nghiêm

Công an TP Móng Cái đã và đang tăng cường lực lượng, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm này và xử lý cả chủ phương tiện, gửi thông báo về các nhà trường có học sinh vi phạm để xử lý.

Do đó, khuyến cáo các bậc phụ huynh quản lý chặt chẽ con em, nhất là trong thời điểm học sinh nghỉ học thực hiện công tác phòng chống dịch covid-19, tuyệt đối không giao xe có dung tích xi lanh từ 50cm³ trở lên cho con em chưa đủ tuổi, chưa có GPLX.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...