Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng 3/2 (1930-2020) Kết nạp Đảng cho 30 quần chúng ưu tú "Lớp đảng viên 90 năm"

10/01/2020 09:23
Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng 3/2 (1930-2020), ngày 9/1, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Pò Hèn (xã Hải Sơn, TP Móng Cái), Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức kết nạp Đảng cho 30 quần chúng ưu tú được lựa chọn trong số gần 200 quần chúng tham gia “Lớp đảng viên 90 năm”. Các đồng chí: Vũ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, dự buổi lễ.

Lớp đảng viên 90 năm” được triển khai theo Kế hoạch số 318-KH/TU ngày 23/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Theo đó, nhằm nâng cao nhận thức chính trị, xây dựng đội ngũ đảng viên có đạo đức, lối sống, năng lực công tác và ý thức tổ chức kỷ luật cao, đảm bảo kế thừa, phát huy liên tục của Đảng, đáp ứng sự nghiệp đổi mới trong giai đoạn cách mạng hiện nay và lâu dài…, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành rà soát nguồn phát triển Đảng hiện có tại các cơ quan, đơn vị thuộc Khối Các cơ quan tỉnh để tổ chức bồi dưỡng với tổng số 197 quần chúng.

Các đảng viên mới tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau gần 2 tháng, trải qua 3 đợt học tập lý luận chính trị gắn với hoạt động thực tế đến các địa chỉ đỏ; bồi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lịch sử dân tộc, truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam…, 90 quần chúng ưu tú, xuất sắc đã được lựa chọn để tổ chức kết nạp trong 3 đợt: Đợt một diễn ra ngày 22/12, tại Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu (TP Hạ Long); đợt 2 tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Pò Hèn; đợt ba dự kiến kết nạp tại Cột cờ Tổ quốc trên đảo Trần (huyện Cô Tô).

Đồng chí Vũ Văn Diện trao quyết định cho 30 quần chúng được kết nạp Đảng.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các tổ chức đảng, đảng viên mới được kết nạp, đồng chí Vũ Văn Diện đã chúc mừng, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đồng chí đảng viên mới.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự to lớn, đầy tự hào, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Vì thế, các đồng chí đảng viên mới phải luôn ghi nhớ, thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của người đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên mới, các đồng chí phải nhanh chóng nghiên cứu, nắm vững nghị quyết chi bộ, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của chi bộ hằng tháng để tổ chức thực hiện có hiệu quả; phải nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo và khả năng vận động quần chúng của Đảng.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy cơ sở tiếp tục quan tâm quản lý, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thử thách cả về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác, ý thức tổ chức kỷ luật để đảng viên mới thực sự là hạt giống đỏ, những đảng viên gương mẫu, tiêu biểu trên từng lĩnh vực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Đoàn TN Khối Các cơ quan tỉnh thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pò Hèn.

Trước đó, đoàn đại biểu và các đảng viên mới đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Pò Hèn; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pò Hèn và giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và THCS Hải Sơn; tặng quà Tết cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Sơn.

baoquangninh.com.vn
Loading...