Móng Cái thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn cao điểm

28/03/2020 11:11
Thời điểm từ ngày 28/3/2020 đến ngày 15/4/2020 là thời điểm cao điểm diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên diện rộng, nguy cơ lây nhiễm cao, hiện Móng Cái đã thực hiện nghiêm các nhiệm vụ cấp bách và các giải pháp theo đúng tinh thần chỉ đạo của TW, của Tỉnh Quảng Ninh.

Ngay từ sáng ngày 28/3, tại các chợ trên địa bàn TP Móng Cái, bao gồm chợ thực phẩm số 3 và các chợ phường, chợ xã, công tác kiểm soát đã được thực hiện quyết liệt. Tất cả các chợ chỉ sử dụng 1 cửa ra vào và bố trí khu vực kiểm soát thân nhiệt, khai báo tên , địa chỉ, nhắc nhở người dân đi chợ phải đeo khẩu trang đúng cách.

Cán bộ Ban quản lý Chợ Móng Cái kiểm tra thân nhiệt tất cả người ra vào chợ thực phẩm số 3

Điểm rửa tay công cộng tại Chợ 3 được người dân sử dụng thường xuyên

Qua ghi nhận, lượng người đến chợ giảm nhiều so với những ngày trước đây và bà con đi chợ 1 lần để  mua thực phẩm sử dụng cho vài ngày.  Mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và dịch vụ khác được tạm dừng. Các quán ăn, quán cà phê, giải khát chỉ mở cửa bán hàng mang đi, không sử dụng dịch vụ tại chỗ. Nhiều quầy không phải hàng hóa thiết yếu cũng đã đóng cửa.

Nhiều quầy hàng không thiết yếu đã chủ động nghỉ bán 

Người dân đi chợ 1 lần để mua thức ăn cho vài ngày 

Các quán giải khát đóng cửa hoặc chỉ bán đồ mang về, không sử dụng dịch vụ tại chỗ 

Chợ Thọ Xuân (Phường Hòa Lạc) thực hiện nghiêm việc kiểm tra người ra vào chợ 

Các phường xã thành lập các chốt kiểm soát  nghiêm ngặt và thành lập các tổ công tác tại mỗi xóm, phố, cụm dân cư làm việc 24/7 từ 00h00 ngày 28/3/2020 đến 00h00 ngày 15/4/2020. Tổ công tác có trách nhiệm kiểm soát mọi công dân ra, vào thôn, khu phố, biến động nhân khẩu; kiểm tra y tế, đo thân nhiệt tất cả các công dân vào địa bàn; giám sát y tế; cập nhật thông tin vào tờ khai y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn...Công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch được triển khai liên tục tại khắp các thôn, khu. Từ ngày hôm qua 27/3, Thành ủy Móng Cái cũng đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức Đại hội các chi, đảng bộ để tập trung cho công tác phòng dịch. Hiện người dân thành phố cũng chấp hành tốt việc hạn chế ra ngoài, thực hiện nghiêm các khuyến cáo y tế.

Phường Hòa Lạc kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch với xử lý vi phạm về TTĐT 

Chốt kiểm soát ở xã Hải Xuân huy động lực lượng CCB, công an xã, Đoàn thanh niên

tham gia phòng chống dịch 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...