MTTQ phường Bình Ngọc vận động nhân dân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

01/06/2022 12:53
Với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, thời gian qua, MTTQ phường Bình Ngọc đã huy động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” của cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.


Khởi công xây dựng nhà nhân đạo tại phường Bình Ngọc (ảnh: Hải Ninh)

Xác định giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng ủy, chính quyền năm 2022, thời gian qua, với vai trò hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân, MTTQ phường Bình Ngọc đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các chương trình, kế hoạch, hoạt động thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, một chủ trương lớn của Đảng, hợp với lòng dân, vừa mang tính cấp bách, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Mô hình vận động nhân dân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn phường Bình Ngọc với nội dung thực hiện vận động nhân dân ủng hộ kinh phí xây, sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các nguồn lực cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo được triển khai từ tháng 02/2021 đến nay cũng được trên 1 năm.

Trong đó, ​MTTQ phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, MTTQ phường đã đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động giảm nghèo bền vững; huy động sự đóng góp của toàn xã hội xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của phường.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng năm MTTQ phường Bình Ngọc đã triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo”; vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thu hút sự quan tâm, chung tay ủng hộ của toàn xã hội bằng những việc làm thiết thực.

Từ đầu năm 2021 đến nay, từ nguồn vận động các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Bộ chỉ huy Bộ Đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Trà Cổ, Hội Chữ thập đỏ Thành phố, công ty cổ phần than Hà Lầm-Vinacomin, Ủy ban nhân dân phường phối hợp MTTQ phường xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ già yếu neo đơn, khó khăn là bà Nguyễn Thị Từ với số tiền 170 triệu đồng và bà Vũ Thị Cơ tại khu 1 với số tiền 110 triệu đồng. Phối hợp với Chi hội Nông dân khu 1 vận động kinh phí sửa nhà cho 1 hộ cận nghèo tại khu 1 là gia đình ông Vũ Văn Hoạt với số tiền 21 triệu đồng. Phối phợp với Uỷ ban Nhân dân phường, các tổ chức thành viên làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, bảo trợ xã hội, tổ chức vận động kinh phí để tặng quà trong dịp tết Nguyên đán năm 2021, năm 2022 với tổng số tiền trên 223 triệu đồng với 279 suất quà; vận động được 23,7 triệu đồng thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ trên địa bàn nhân kỷ niệm ngày 27/7/2021. Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” đã tặng 20 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với số tiền 11,3 triệu đồng.

Các hộ gia đình khó khăn được nhận quà Tết

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 những tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ phường đã phối hợp với các tổ chức thành viên đã tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Để có những con số thiết thực trên, MTTQ và các tổ chức thành viên đã luôn chủ động triển khai các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, lấy công tác tuyên truyền, vận động làm trọng tâm nhằm khơi dậy lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài địa bàn để huy động nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện động viên giúp đỡ những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, UB MTTQ Thành phố, Đảng ủy, UBND phường cũng quan tâm chỉ đạo quyết liệt; các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực, tạo thành một phong trào hành động sâu rộng trong công tác giúp nhân dân nỗ lực giảm nghèo.

Bà Nguyễn Thị Từ (Khu 1) ngồi trong căn nhà mới ấm áp, với khuôn mặt rạng rỡ, đôi môi luôn nở nụ cười hiền từ, vừa nói chuyện bà vừa rơi nước mắt, bà chia sẻ niềm hạnh phúc trong ngày nhận bàn giao nhà Đại đoàn kết: “Mừng quá, không biết nói gì, với tôi căn nhà mới này chỉ có trong mơ, từ nay tôi có nhà ở đàng hoàng tôi yên tâm lắm…”. Đó là niềm vui và niềm hạnh phúc đã làm bà nghẹn đi mà không nói thành lời. Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng là niềm vui không chỉ đối với các hộ còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, mà đó chính là niềm vui đối với những người làm công tác Mặt trận. Niềm vui từ chính những ngôi nhà Đại đoàn kết mà người dân được thụ hưởng chính là niềm động lực cho những cán bộ Mặt trận trên địa bàn phường tiếp tục sự nghiệp chăm lo cho người nghèo.

Với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, MTTQ phường đã thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tạo sự lan tỏa, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của cộng đồng, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân./. 


Phường Bình Ngọc
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...