Nguyễn Thế Thanh - Thanh niên trẻ nhiệt tình trong công tác cải cách hành chính

11/03/2022 16:19
Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, đoàn viên Nguyễn Thế Thanh cùng đội thanh niên tình nguyện đã tích cực hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Ninh Dương, TP Móng Cái. Nhờ đó rút ngắn được thời gian giải quyết các thủ tục, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trên địa bàn.

Nguyễn Thế Thanh - Thanh niên trẻ nhiệt tình với công việc tại bộ phận "một cửa" phường Ninh Dương (Ảnh: Phạm Hồng Linh)

Nguyễn Thế Thanh, sinh năm 2004, hiện đang là học sinh lớp 12A3, Trung tâm GDNN-GDTX Móng Cái. Tham gia công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên từ năm 2018 đến nay, Thanh cũng là một trong số những đoàn viên tiêu biểu của khu Thác Hàn, phường Ninh Dương.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, mong muốn đóng góp sức mình cho địa phương, Nguyễn Thế Thanh đã cùng các anh chị trong đội tình nguyên viên tích cực hỗ trợ cho người dân, tổ chức tại bộ phận “một cửa” phường Ninh Dương từ nhiều năm qua.

Thanh cho biết, để làm tốt được các công việc được giao, bản thân em cũng thường xuyên tham gia các buổi tập huấn nghiệp vụ về thông tin tuyên truyền, dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 do Đoàn TNCSHCM các cấp tập huấn.

Thanh cũng chia sẻ: “Bản thân em cảm thấy áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các hồ sơ của người dân như: Công chứng căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh…tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại, tiện lợi và có thể giải quyết nhanh chóng các hồ sơ của cá nhân, tổ chức mọi lúc, mọi nơi”.

Với màu áo xanh tình nguyện, Nguyễn Thế Thanh đã đóng góp sức trẻ của mình trong công tác cải cách hành chính ở địa phương (Ảnh: Phạm Hồng Linh)

Những năm qua, đội tình nguyện của Thanh đã chủ động gửi hồ sơ, hướng dẫn mọi người dân giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính tại bộ phận “một cửa” và trực tiếp hướng dẫn người dân lập tài khoản công dân trực tuyến để giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính. Trong quá trình làm thủ tục, nhiều người cao tuổi chưa hiểu rõ nội dung, quy định, đoàn viên, thanh niên sẽ trực tiếp hướng dẫn các bác, các cô chú cách viết tờ khai, phiếu yêu cầu, đảm bảo chính xác. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn cho người dân, tổ chức đến đúng bộ phận, đơn vị cần giải quyết cũng như thủ tục cần chuẩn bị.

Từ đầu năm đến nay, Nguyễn Thế Thanh đã cùng các bạn trong đội tình nguyện hỗ trợ cho người dân được 178 hồ sơ thuộc lĩnh vực Tư pháp tại bộ phận “một cửa” phường.

Bà Nguyễn Thị Hưng, người dân phường Ninh Dương, TP Móng Cái chia sẻ: Do tuổi cao sức yếu nên rất lo lắng khi đến phường làm các thủ tục. Nhưng thật may khi tại bộ phận “một cửa” phường Ninh Dương, cháu Thanh nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ, hướng dẫn cách lấy số, viết phiếu yêu cầu để xem hồ sơ nên nhờ vậy tôi đã có kết quả nhanh chóng.  

Thời gian qua, đội ngũ tình nguyện viên đã khẳng định vai trò xung kích, phát huy sáng kiến, đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính ở các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Trần Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Dương cho biết: “Với sự hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên nói chung mà trong đó tiêu biểu là đoàn viên Nguyễn Thế Thanh đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là khi người dân, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Qua đó cũng nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tiết kiệm chi phí, thời gian trong quá trính cải cách thủ tục hành chính theo quy định.”

Nhờ những nỗ lực của mình, Thanh cùng đội tình nguyện đã phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, đóng góp không nhỏ vào công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường. Từ đó khẳng định vai trò của Đoàn viên thanh niên trong phong trào chuyển đổi số mà TP Móng Cái nói chung và phường Ninh Dương nói riêng đang hướng đến. ./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...