Phường Hoà Lạc tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2022, lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước

11/06/2022 09:55
Chiều ngày 10/6/2022, tại Nhà Văn hóa khu 1 Ban Chỉ đạo hoạt động hè phường Hoà Lạc đã tổ chức thành công Lễ phát động tháng hàng động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2022.

Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban Chỉ đạo cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể phường; Lãnh đạo các trường học trên địa bàn phường Hòa Lạc; Các đồng chí Bí thư, trưởng khu phố; Các chi hội đoàn thể khu phố và hơn 100 em thanh thiếu nhi, học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn phường Hòa Lạc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu khai mạc

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng. 

Phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức ĐTN phường trong chủ trì tổ chức các hoạt động để thu hút, tập hợp, giáo dục. Tạo sân chơi lành mạnh rèn đức, trí, thể, mỹ cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Cụ thể hóa các nội dung hoạt động hè năm 2022 theo các nhóm hoạt động, các tuần, các tháng trong dịp hè 2022 theo Hướng dẫn của Thành Đoàn Móng Cái.

Các hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu nhi học sinh trong dịp hè năm 2022 được tổ chức, triển khai sâu rộng đến các khu phố; đặt lợi ích của trẻ em ưu tiên lên hàng đầu, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi thanh, thiếu nhi với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại bạo lực trẻ em”

Tại buổi lễ, các xuất quà tặng trị giá 200.000 đồng/ xuất nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 đã được trao tặng tận tay tới 14 cháu, với tổng trị giá 2.800.000 đồng; Tặng quà 3 lớp mầm non tư thục và Mầm non Hoa Mai tổng trị giá là 2.500.000 đồng.

Đồng thời tại buổi lễ khai mạc hoạt động hè năm 2022, đã lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước. Qua đó, nhằm giáo dục kĩ năng sống, có những hiểu biết về việc phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước từ đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Thời gian nghỉ hè của các em học sinh đã tới, nếu các em không được thường xuyên giáo dục, nhắc nhở rất có thể gây lên những đáng tiếc có thể xảy ra.


 


 

Trong việc tiếp nhận, quản lý học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, Đoàn phường Hoà Lạc đã chủ động triển khai kế hoạch tổ chức sinh hoạt hè với nhiều hình thức, thời gian phù hợp, đảm bảo tính hiệu quả, tác dụng của chương trình sinh hoạt hè trong bối cảnh tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, chú trọng lồng ghép tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh, phòng chống tai nạn thương tích trong sinh hoạt khi các em ở nhà, cảnh báo, phòng chống đuối nước trong dịp hè.

Nguyễn Thị Thu Uyên
Loading...