TP Móng Cái

Tàu bè đã về nơi tránh trú an toàn

14/10/2020 15:32
Theo tin Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) TP Móng Cái, hiện nay, tất cả tàu bè của Móng Cái đã về nơi tránh trú an toàn, toàn Thành phố chủ động ứng phó với cơn bão số 7 ( NANGKA).

Theo báo cáo nhanh từ BCH PCTT-TKCN, đến trưa 14/10/2020, 17/17 xã, phường của Móng Cái đã thực hiện tuyên truyền và chủ động phương án, chi tiết thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn. Đã tổ chức tuyên truyền đến các thôn, khu phố trên địa bàn về tình hình diễn biến của cơn bão số 7. Trên cơ sở phương án phòng chống thiên tai năm 2020 Thành phố đã chủ động huy động trên 250 người sẵn sàng ứng phó khi có sự cố bão, lũ xảy ra. Hiện 300 chiếc đò ngang trên sông biên giới đã được neo đậu an toàn.

Tàu bè trên sông Ka Long đã neo buộc chắc chắn

Hiện mực nước trên sông Ka Long, Bắc Luân đang ở mức an toàn 

Các công trình đang xây dựng được chú ý gia cố 

Trên 1600 ha hoa mầu và toàn bộ diện tích NTTS đang ổn định. 1.319 chiếc tàu thuyền khai thác thủy sản đã về bến đỗ an toàn. Có 160 hộ /426 lồng bè, chòi canh của nông dân đã được tuyên truyền, vận động và di dời được 216 người khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiện  mực nước trên sông Ka Long, sông Bắc Luân đang ở mức thấp nên cơ bản Móng Cái an toàn trên sông. Nhưng với tinh thần chủ động, tuyệt đối không chủ quan, tinh thần ứng phó với cơn bão số 7 đang được Móng Cái thực hiện nghiêm.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...