Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Móng Cái

Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

28/12/2019 15:15
Chiều ngày 27/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Móng Cái tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Bùi Minh Thanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Quảng Ninh dự.

Quang cảnh hội nghị 

Năm 2019, các cấp Công đoàn thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ, phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác công đoàn; Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm làm tốt; quy chế dân chủ trong cơ quan đơn vị được chú trọng, công tác phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ có hiệu quả; công tác tuyên truyền đã có trọng tâm trọng điểm, góp phần động viên khích lệ CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra... Năm 2019, LĐLĐ đã tổ chức thành lập mới 6 công đoàn cơ sở, nâng tổng số CĐCS trên địa bàn là 140 đơn vị. Việc làm, thu nhập, đời sống của CNVCLĐ ổn định với mức lương bình quân của CNVCLĐ là 5,2 triệu đồng/người/tháng (trong đó, lương bình quân DN nhà nước: 5,9 triệu đồng; DN ngoài nhà nước: 4,6 triệu; DN FDI: 6,2 triệu; Khối HCSN 4,5 triệu đảm bảo theo quy định.).

Đồng chí Nguyễn Văn Duyên, Chủ tịch LĐLĐ TP Móng Cái triển khai nhiệm vụ năm 2020

Công đoàn đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, thực hiện tốt  chủ đề công tác năm 2019 “Vì quyền, lợi ích của đoàn viên công đoàn”, nâng cao “Chất lượng bữa ca của người lao động”ở một số doanh nghiệp. Trong năm, đã tổ chức thăm, tặng 82 xuất quà cho gia đình CNVCLĐ khó khăn trong dịp tết nguyên đán, một số doanh nghiệp đã hỗ trợ vé xe cho CNLĐ về quê đón tết, trợ cấp khó khăn cho trên 600 CNVCLĐ với mức từ 200.000đ đến 500.000đ/xuất, tổng số tiền trên 200 triệu đồng, hỗ trợ tiền xây mới nhà ở từ “Quỹ Mái ấm công đoàn” cho 01 công nhân lao động với số tiền 30 triệu đồng. Cùng với đó, Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyêt, chủ trương công tác Công đoàn, tổ chức các phong trào thi đua được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Bùi Minh Thanh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Quảng Ninh phát biểu 

Biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu 

Nhiệm vụ năm 2020, LĐLĐ TP Móng Cái phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIII; ĐH Công đoàn Thành phố lần thứ XIII, Đại hội XIII Công đoàn Quảng Ninh và Đại Hội XII Công đoàn Việt Nam đề ra, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các cấp Công đoàn và CNVCLĐ.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP Móng Cái đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...