Bãi biển Đầu Đông, điểm đến hấp dẫn nơi địa đầu Tổ quốc

25/09/2017 08:43
Trong lành, mát mẻ là cảm giác đầu tiên khi du khách đặt chân đến bãi biển Đầu Đông (xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái). Đến đây, du khách không chỉ có tắm biển, ngắm cảnh mà còn có cơ hội hòa mình với cuộc sống của người dân địa phương như: Chèo thuyền, đánh cá, kéo lưới...

Bãi biển Đầu Đông có chiều dài 5,5km, đây là một điểm nhấn thuộc tuyến du lịch TP Móng Cái – đảo Vĩnh Thực.

fa
Bãi biển Đầu Đông.

Bãi biển này còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, được ví như đầu của con rồng, với dải cát trải dài đa sắc (trắng, vàng, nâu), mịn và thoải. Làn nước trong xanh được bao bọc bởi rừng phi lao xanh ngút ngàn tầm mắt (được ví như miệng rồng), bắt đầu là hòn núi cao (mũi rồng) và các viên sỏi trắng tròn nằm rải rác phía chân núi được ví như những chiếc răng của con rồng. Từ trên đỉnh núi cao, du khách có thể quan sát được các phong cảnh thiên nhiên trên đảo, đẹp như một bức tranh.

Trải nghiệm thú vị nhất khi tới đây, du khách có thể thả mình dạo mát trên bãi cát trắng, dài, hít thở không khí trong lành mỗi sớm mai hay ngồi trong rừng phi lao ngắm bình minh, hoàng hôn. Bãi đá Đầu Đông còn là nơi tập trung vô số phiến đá to nhỏ với mật độ dày. Mặc dù, các viên đá trong bãi có nhiều màu sắc, kích cỡ khác nhau nhưng chúng đều có hình tròn hoặc bầu dục, bề mặt nhẵn nhụi, đẹp mắt. Có lẽ, bãi đá này được hình thành do sóng biển vỗ bờ bào mòn bấy lâu nay.

Bãi biển Đầu Đông có các dịch vụ ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng, kết hợp với các điểm du lịch cộng đồng (homestay). Ở đây có 16 hộ dân tham gia dịch vụ homestay với  tổng số 50 phòng cho khách thuê kết hợp với dịch vụ cho thuê thuyền để đánh lưới, câu cá…

Ngoài ra, một điểm khá ấn tượng nữa khi đến với Đầu Đông, đây là nơi sinh sống của một cộng đồng người dân có cùng một dòng họ, vẫn giữ được nét văn hóa bản địa đặc sắc, những ngôi nhà truyền thống còn nguyên vẹn… là điểm tham quan khá thú vị với du khách.

fa
Bãi tắm có dải cát dài với rừng cây bao bọc.
FA
Du khách tham quan, tìm hiểu bãi tắm.

Để đến với Đầu Đông, du khách đi ca nô từ bến Mũi Ngọc ra đảo Vĩnh Thực, chỉ mất khoảng 10 phút. Bãi tắm cách trung tâm xã khoảng 2,3km, cách điểm du lịch cộng đồng homestay khoảng 3km… rất thuận tiện cho việc đi lại, tham quan.

baoquangninh.com.vn
Loading...