Bãi Đá Đen

22/09/2015 15:29
Chỉ cách khu vực trung tâm TP Móng Cái khoảng hơn chục cây số, nhưng bãi biển Ngọc Sơn (hay thường gọi là bãi Đá Đen) hầu như vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ mà không phải du khách nào đến Móng Cái cũng đều biết.

Bãi Đá Đen (Móng Cái) với những phiến đá màu đen như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra ôm lấy biển cả.

Bãi Đá Đen nằm nép mình dưới chân núi Ngọc (ở khu 1, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái), với bờ cát thoải dài bên rừng phi lao bốn mùa xanh ngát. Gọi là bãi Đá Đen vì ở đây có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát. Nét độc đáo này của tự nhiên đã mang lại một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn cho điểm du lịch này. Những phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Đặc biệt hơn là nước biển nơi đây dường như trong hơn, cảm giác như có thể nhìn thấy tận đáy biển vậy.

Cùng với Trà Cổ, bãi Đá Đen cũng là một bãi tắm đẹp ở Móng Cái.

Trong hành trình khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc, bãi Đá Đen sẽ là một điểm đến thú vị mà du khách nên ghé qua. Điểm đến này cũng khá thuận tiện khi du khách có thể kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng ở Móng Cái như mũi Sa Vĩ, đình Trà Cổ và bãi biển Trà Cổ…Càng đặc biệt hơn khi bên cạnh bãi Đá Đen là một dải cát trắng dài, phẳng mịn dài khoảng 7km, nằm nghiêng nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao chắn sóng. Mặc dù một số người nhận xét rằng cát ở bãi Đá Đen không đẹp bằng cát ở bãi biển Trà Cổ, tuy nhiên, đây vẫn là một bãi tắm khá lý tưởng. Sau khi tắm biển và thoả sức chụp ảnh tại bãi Đá Đen, du khách có thể lên rừng phi lao mắc võng nằm thư giãn hoặc vào những khu nhà lá do các hộ kinh doanh ở đây dựng lên cùng nhâm nhi ly nước dừa mát lạnh. Còn ai có thú vui câu cá thì bãi Đá Đen cũng là địa điểm rất đáng để lựa chọn tham khảo. Bởi theo người dân địa phương, ở khu vực này có rất nhiều loại cá và chỉ cần thả mồi một lúc là cá cắn câu.

Quảng An
Loading...