Cảnh đẹp hang Hồ Động Tiên trong lòng di sản

21/10/2015 09:11
Nằm trong vùng trung tâm khu di sản thiên nhiên thế giới, hang Hồ Động Tiên không những nổi bật bởi giá trị cảnh quan tuyệt đẹp mà còn mang nhiều giá trị lớn về nghiên cứu khoa học, địa chất địa mạo. Đây là một trong những hang động đẹp và là điểm đến của nhiều nhà nghiên cứu.

Khác với nhiều hang động trên vịnh Hạ Long, mặt thềm hồ Động Tiên chỉ cao hơn mực nước biển, cửa hang còn được tôn tạo để tránh ngập và đi lại dễ dàng. Khám phá hang là hành trình tham quan 3 ngăn của hang. Lối qua các ngăn rất hẹp, chỉ có thể từng người qua một. Càng đi vào sâu hang càng tối. Từ ngăn thứ hai của hang có hai cửa thông ra áng, xung quanh có núi đá vôi bao bọc với hệ sinh thái đa dạng. Với những đặc trưng đó, hang là điểm đến thường xuyên của nhiều nhà nghiên cứu khoa học về địa chất địa mạo, cảnh quan, sinh vật.

Không những mang giá trị khoa học về địa chất địa mạo, đa dạng sinh học, hang còn mang vẻ đẹp riêng độc đáo. Nhũ đá trong hang được hình thành từ lâu, ít bị tác động bởi ảnh sáng, nên có trắng sáng lấp lánh...như ngọc khi chiếu ánh đèn vào. Nhiều nơi, nhũ đã như những tấm rèm lấp lánh, treo dọc trần hang.

faf
Cảnh quan tuyệt đẹp, tầm nhìn bao quát phía ngoài hang Hồ Động Tiên
à
Từ trên cao có thể thấy rõ một hồ nước có đáy thông với biển qua các khe nứt tạo cảnh quan độc đáo cho hang Hồ Động Tiên. Đây là hồ nối liền với một ngăn của hang Hồ Động Tiên
fa
Phía bên trong hang Hồ Động Tiên vách và thềm hang còn lưu giữ nhiều trầm tích. Nhiều măng, nhũ đã mọc thành các cột trụ nối trần và thềm hang
à
Nhiều nhũ đá rủ từ trần hang xuống, trông như những tấm rèm đá lung linh, óng ánh như ngọc
fas
Nhũ đá, măng đá trong hang còn lưu giữ vẻ đẹp tinh khôi. Hàng nghìn tinh thể đá ánh lên khi được soi ánh sáng
g
Trong hang tối, kín còn có những sinh vật sinh sống là điều bí ẩn mà nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu
ffà
Cảnh quan hoành tráng phía ngoài hang. Nhiều phiến đá bị phong hóa tạo ra nhiều hình thù, vòm đá độc đáo
fa
Cảnh đẹp xung quan hang càng tôn thêm vẻ đẹp cho hang
Trung tâm TT và VH
baoquangninh.com.vn
Loading...