Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ thi công Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

28/03/2022 17:26
Ngày 28/3, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra tiến độ dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (Giai đoạn 1) tại thành phố Móng Cái. Cùng đi có đồng chí Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái và các sở, ngành liên quan.

Dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1) được khởi công từ tháng 10 năm 2021, trên diện tích đất 82,7ha.

Theo báo cáo của Chủ đầu tư là Công ty CP Cảng quốc tế Vạn Ninh, đến nay, đơn vị đã hoàn thành xong việc rà phá bom mìn; dự kiến cuối tháng 3, đầu tháng 4 tới sẽ điều thiết bị, nhân lực bắt đầu triển khai thi công nạo vét, san lấp, làm đê bao. Đồng thời thực hiện các bước lựa chọn nhà thầu thi công bến cảng và các hạng mục còn lại. Chủ đầu tư cũng tích cực phối hợp cùng các sở ngành của tỉnh xin ý kiến các Bộ, ngành liên quan đối với việc giao khu vực biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ thi công Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhấn mạnh về ý nghĩa của dự án đối với việc hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng và dịch vụ cảng biển của Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung, nhất là trong giao thương hàng hóa bằng đường biển giữa khu vực ASEAN với Đông Bắc Á, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung triển khai tại các phần diện tích đã được giao, xây dựng chi tiết tiến độ các hạng mục công việc báo cáo tỉnh và thành phố để giám sát cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tiếp tục bám sát các bộ ngành liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải quyết những kiến nghị của chủ đầu tư liên quan đến nguồn vật liệu san lấp và đầu tư hệ thống điện, nước, viễn thông đến chân dự án. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng chủ đầu tư, giải quyết nhanh nhất, sớm nhất các vướng mắc phát sinh, đảm bảo hoàn thành dự án đúng theo kế hoạch đề ra.

Thu Hằng - Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...