Hội LHPN TP Móng Cái: Chung tay sẻ chia yêu thương

14/09/2020 10:06
Từ đầu năm đến nay, các cấp hội phụ nữ từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục vận động các nguồn lực thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống có hiệu quả dịch Covid -19 vừa tổ chức các hoạt động thiết thực như “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế; đồng thời, quan tâm đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ hội viên phụ nữ, trẻ em khó khăn như phong trào “Nuôi lợn” - “Bỏ ống” tiết kiệm và “Thùng từ thiện”….

Hội LHPN Thành phố tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hải Ninh

Một trong những việc làm cụ thể và thiết thực là vừa qua, Hội Phụ nữ thành phố phối hợp với Thành đoàn Móng Cái tổ chức đến trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hải Yên. Gia đình bà Vũ Thị Lan (khu 7, phường Hải Yên) có hoàn cảnh khó khăn khi con gái bị bệnh, hai cháu ngoại còn nhỏ đang học tiểu học. Bản thân bà không có nghề nghiệp phải làm thuê để mưu sinh, nuôi con cháu. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Lan, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã đến thăm và trao tặng 1 triệu đồng cùng 01 xe đạp cho gia đình, giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Và mới đây, Hội LHPN Thành phố đã tới thăm và hỗ trợ hội viên Hoàng Thị Quyên hộ cận nghèo tại thôn 11 xã Hải Xuân 5.000.000 đồng để mua con giống phát triển kinh tế gia đình. Gia đình chị Quyên có hoàn cảnh khó khăn chồng bị bệnh ung thư, có 3 con trong đó hai con bị bệnh tim đã mổ.

Trước đó, Hội LHPN Thành phố đã trao quà và tiền hỗ trợ đỡ đầu thường xuyên cho cháu Vũ Trung Kiên là trẻ mồ côi tại thôn 2 xã Vĩnh Thực số tiền hỗ trợ đỡ đầu quý III là 1.500.000 đồng và  300.000 đồng để cháu có thêm kinh phí mua sách vở và đồ dùng học tập cho năm học mới.

Đồng chí Hà Thị Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP trao tiền đỡ đầu và quà cho cháu Vũ Trung Kiên nhân dịp khai giảng năm học mới

Những hoạt động của chương trình giá trị ủng hộ tuy chưa lớn nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống “Lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” và giàu lòng nhân ái của người phụ nữ Việt Nam.

Đây cũng là một trong nhiều hoạt động hướng tới và chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề: “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...