Kinh nghiệm du lịch Trà Cổ - Móng Cái

06/09/2016 15:07
Người ta tìm đến du lịch Trà Cổ để tắm, để vùng vẫy trong làn nước mát lành và thỏa lòng mình với cơn gió lộng từ biển thổi về. Cách trung tâm TP Hạ Long khoảng gần 200 km, khu du lịch Trà Cổ, TP Móng Cái là địa điểm du lịch văn hoá độc đáo và du lịch biển hấp dẫn, thu hút hàng chục vạn du khách tới thăm quan mỗi năm. Thành phố Móng Cái nơi có cửa khẩu giao thương với Trung Quốc từ lâu là điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh, nhất là với những người yêu thích mua sắm. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lich Móng Cái - Trà Cổ để có chuyến du lịch hữu ích và tốt đẹp nhất.

Biển Trà Cổ thu hút khách du lịch

Cung đường đi Trà Cổ - Móng Cái từ Hà Nội

Từ Hà Nội bạn đi theo đường 5, rẽ ra đường quốc lộ  1B ( Đi Lạng Sơn đường mới ) đến Bắc Ninh rẽ phải theo QL18 đi Phả Lại. Đến gần Hạ Long có biển chỉ đường đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long lên Móng Cái theo quốc lộ 18 khoảng 180 km (cung đường từ Cửa Ông đến Móng Cái nhỏ hẹp, uốn lượn vòng quanh nên bạn cần chú ý). Đến Móng Cái bạn đi khoảng 12km là đến biển Trà Cổ rồi.

di mong cai - tra co

Nếu đi Xe khách, Bạn có thể mua vé của nhà xe Ka Long, đi ô tô khách giường nằm, xuất phát từ Hà Nội, từ bến xe Mỹ Đình, thời gian xe chạy các chuyến 19h, 19h30, 20h, 21h30 các ngày, bạn có thể liên hệ nhà xe để đặt vé vào các ngày trong tuần. Đến Bến xe Móng Cái bạn có thể gọi xe ôm, xe taxi hay  vé xe bus tuyến số 07: Km15 Thành phố Móng Cái – Nội thị TP Móng Cái – Trà Cổ.Tần suất suất bến 15phút/ chuyến một ngày chạy 8 chuyến, giá 15000VNĐ/ chuyến.

Lưu ý Đi Trà cổ đường rất xa, vòng vèo khó đi nên nếu trong đoàn có trẻ con hoặc người say xe thì nên chuẩn bị tinh thần, thuốc men đầy đủ.

Đến Khách sạn, nhà nghỉ tại Trà Cổ , Móng Cái

Thông thường khách đến Trà cổ thường nghỉ tại Trung tâm thành phố Móng Cái, với rất nhiều khách sạn lựa chọn cho bạn. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo

Thông tin về các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố

Nếu bạn muốn thuê nhà nhỉ ngay tại Trà cổ, giá phòng rất cao thường khoảng 350.000 - 400.000 VNĐ/ đêm, dịp cuối tuần có thể còn cao hơn.

Bạn nên cân nhắc vì ở Trà Cổ có thể buồn hơn so với Trung tâm thành phố

Ăn uống

Móng Cái không có món ăn nào quá đặc trưng cho ẩm thực Móng Cái vì bị pha tạp nhiều nơi nhất là ẩm thực của Trung Hoa.

Đi biển tất nhiên đồ hải sản luôn là lựa chọn đầu tiên cho bạn trong khi ở Trà cổ.

Bạn có thể ngồi ngoài bãi biển ăn hải sản với nhiều món phong phú như  món cá trình (cà chình hấp xì dầu), ốc hương,bề bề chao muối,tôm,cù kỳ, sam, mực,ghẹ, cảm nhận hương vị của biển là một trải nghiệm hấp dẫn.

Ghẹ ở Trà Cổ  đánh từ biển lên (mua lúc sáng sớm ở bãi biển rất nhiều), ghẹ không đều, con to con bé nhưng mà ăn cực ngon.

Ngoài ra, nếu bạn ở thành phố Móng Cái cũng nên thưởng thức một số món ăn được coi là đặc sản của thành phố như: gà Tiên Yên, bánh gật gù, cà sáy...

Nếu sang Đông Hưng bạn có thể thưởng thức những món nổi tiếng ẩm thực Trung Quốc như vịt quay Bắc Kinh, đậu phụ cay tê... 

Điểm vui chơi tham quan

Bãi biển Trà Cổ.  được mệnh danh là " Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" với bãi cát trắng mịn, phẳng và rộng hoà trong làn nước xanh biếc in bóng hàng dương xanh. 80% du khách tới thăm quan Móng Cái đều đến du lịch biển Trà Cổ chính là minh chứng rõ nhất cho vẻ đẹp của quang cảnh thiên nhiên và thành công trong cách làm du lịch của chính quyền và người dân địa phương. Tắm biển ở trà cổ

- Mũi Sa Vĩ còn gọi là mũi Gót là mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam, Vào ngày trời gió lạnh mù sương, Sa Vĩ càng trở nên ám ảnh với bãi vắng, người thưa, phi lao ngăn ngắt và những con thuyền biếng lười nằm dài trên cát trắng.Ở mũi Sa Vĩ có dựng một đài kỷ niệm trích hai câu thơ của Tố Hữu nói lên dải đất duyên hải dọc chiều dài của Việt Nam từ cực bắc đến cực nam:
"Từ Trà Cổ rừng dương"

"Đến Cà Mau rừng đước..."

Bạn nên đến mũi Sa Vĩ để chụp những bức ảnh đẹp cho chuyến đi của mình

- Bãi Đá Đen phía trên Trà Cổ cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn, chỗ này bãi biển không đẹp bằng ở Trà Cổ, nhưng có bãi đá đen khá đẹp, yên tĩnh hơn.

- Nếu thích bạn có thể làm giấy thông hành qua cửa khẩu sang thị trấn Đông Hưng - Trung Quốc(biên giới giáp thành phố Móng Cái). Sang đó cũng sầm uất lắm, ko sang thì hơi tiếc. Giấy thông hành để sang cửa khẩu làm mất 1 ngày hoặc có thể nhanh hơn, với khách du lịch thì khoảng 200 -300k/ sổ thông hành.

- Khám phá chợ trung tâm Móng Cái, du khách có thể tham quan mua sắm tại các chợ Móng Cái 1, chợ Móng Cái 2 và chợ Móng Cái 3, đều nằm ở phường Hoà Lạc, cách cửa khẩu Bắc Luân 1 km mua sắm hàng hóa, quà biếu.

- Buổi đêm, có thể đi dạo ngắm biển Trà Cổ, hay đi dạo chơi ở thành phố Móng Cái hoặc bạn có thể qua bên kia cầu Ka Long vào trung tâm Hồng Vận, thưởng thức đồ ăn vặt. Hoặc đi chợ đêm Móng Cái, mua các mặt hàng bán tại chợ, chủ yếu là hàng tạp hoá, đồ lưu niệm, may mặc sẵn, đồ gia dụng và đặc biệt có thêm khu hàng ăn đêm với các món ăn mang phong vị Trung Quốc.

- Đi lên cửa khẩu Móng Cái, mua sắm, ngắm cảnh, Cầu Bắc Luân là điểm nối giữa thành phố Móng Cái (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc), Bạn có thể làm thủ tục thông hành qua thành phố Đông Hưng. Hiện nay việc đi lại thăm quan du lịch giữa hai địa phương rất dễ dàng và đơn giản đối với người Việt Nam sang Trung Quốc chỉ cần 02 ảnh 4X6 và Chứng minh thư nhân dân, thông qua một văn phòng du lịch lữ hành chỉ sau 1h đồng hồ bạn có thể có mặt tại Đông Hưng Trung Quốc. Sang Đông Hưng có thể tham quan phố cổ Đông Hưng và thỏa sức mua sắm, thưởng thức đồ ăn Trung Quốc...

 

dulichchaovietnam.com
Loading...