Thành phố Móng Cái kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam

13/10/2020 20:55
Tối 13/10, tại Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, Trà Cổ, Móng Cái, Thành phố Móng Cái tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020).

Đây là dịp để Thành phố tri ân sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển của Thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái khẳng định: cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Trong những năm qua thành phố Móng Cái luôn quan tâm, đồng hành tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển.

Đông đảo Đại biểu và Doanh nhân tham dự 

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - XH của thành phố, của các doanh nghiệp. Song, phát huy tinh thần đoàn kết, với sự nỗ lực, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, chủ động, linh hoạt, quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân thành phố Móng Cái; 9 tháng đầu năm 2020 kinh tế - xã hội của thành phố đã đạt được kết quả tích cực: là địa bàn trọng yếu, tiền tiêu trong phòng chống dịch, Thành phố đã huy động tối đa mọi nguồn lực, triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm soát tốt tình hình, không để bị động, bất ngờ và đặc biệt là không để xuất hiện dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" vừa bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, vừa duy trì, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, duy trì thông quan hàng hóa, triển khai các gói kích cầu đưa các ngành, lĩnh vực có lợi thế từng bước phục hồi, phát triển trở lại. Tổng kim ngạch XNK hàng hoá qua cửa khẩu 9 tháng đạt 1.974 triệu USD, Thu thuế XNK đạt 800 tỷ đồng, tăng 23%CK. Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 3.415 tỷ đồng. Những kiến nghị, đề xuất của Doanh nghiệp đã được tiếp thu, phản hồi hiệu quả.

Tuy một số chỉ tiêu phát triển kinh tế chưa đạt so với kế hoạch, nhưng bước đầu đã có những kết quả tích cực, tạo tiền để để phát triển trong những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Lãnh đạo TP Móng Cái và Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Quảng Ninh 

tặng hoa chúc mừng cộng đồng Doanh nghiệp Móng Cái 

Trong những thành tựu đó, có sự đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp, doanh nhân - những người trực tiếp kinh doanh, sản xuất ra của cải vật chất, trực tiếp đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Đồng thời, dẫu trog khó khăn nhưng trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp luôn được phát huy, các Doanh nghiệp, doanh nhân rất tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo, nhân đạo từ thiện, đóng góp bằng tiền, hiện vật, chung tay cùng Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiệp hội Doạnh nghiệp TP Móng Cái kết nạp Hội viên mới 

và trao tặng năm mươi triệu đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo "

Với tinh thần “Chính quyền, Doanh nghiệp, đồng hành, vượt khó, thành công”, TP Móng Cái sẽ tiếp tục phát huy vai trò trụ cột kinh tế của cộng đồng doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tối đa tài năng, trí tuệ, nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố đã ủng hộ, trao tặng Quỹ vì người nghèo Thành phố năm mươi triệu đồng; trao chứng nhận kết nạp 14 Hội viên mới, nâng tổng số Hội viên toàn hiệp hội là trên 200 Doanh nhân và chúc mừng các đại biểu nữ Doanh nhân tham dự buổi lễ nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020).

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...