UBND tỉnh chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng ATTP trong năm 2017

23/01/2017 08:54
Để làm tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2017, tạo sự chuyển biến thật sự, nâng cao chất lượng về ATTP, tạo sự yên tâm cho nhân dân, khách du lịch, nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp khi đến với Quảng Ninh, UBND tỉnh ban hành văn bản số 407/UBND-VX3 về vấn đề này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Huy Hậu kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại chợ Hạ Long 1

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản của Chính phủ, của tỉnh về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP. Đồng thời đổi mới công tác tuyên truyền về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng tại cộng đồng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương. Trong đó, trọng tâm, tập trung là tuyên truyền cho người dân “Nói không với thực phẩm không an toàn, thực phẩm không rõ nguồn gốc”; biểu dương những cơ sở chấp hành tốt, những sản phẩm ATTP để người dân biết, lựa chọn những sản phẩm thực phẩm rõ nguồn gốc.

Đối với công tác quản lý Nhà nước về ATTP, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về quản lý ATTP, bố trí cán bộ làm công tác ATTP với nguyên tắc “Rõ người – rõ việc – rõ trách nhiệm – rõ hiệu quả”. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm về ATTP, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm, những cán bộ có dấu hiệu bao che cho các cơ sở vi phạm ATTP.

Chủ tịch UBND các địa phương đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; tiếp tục phát triển, mở rộng vùng sản xuất rau, quả an toàn, vùng nuôi trồng nguyên liệu thực phẩm an toàn; lồng ghép, gắn phong trào xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa, xây dựng chương trình Nông thôn mới với công tác vệ sinh ATTP trong mỗi gia đình, mỗi thôn, khu, khe bản, khu phố một cách thiết thực, hiệu quả.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, các sở, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện nghiêm kế hoạch của BCĐ liên ngành ATTP “Triển khai công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội Xuân năm 2017”; đồng thời mở các đợt cao điểm tuyên truyền trong kiểm tra, xử lý để đảm bảo ATTP cho nhân dân./.

quangninh.gov.vn
Loading...