Tuyên truyền, phổ biến Luật BHXH cho Doanh nghiệp, Chủ sử dụng lao động trên địa bàn Móng Cái

21/05/2020 20:20
Ngày 21/5, BHXH TP Móng Cái chủ trì phối hợp với Phòng Lao động- TBXH TP Móng Cái tổ chức Hội nghị phổ biến, đối thoại Luật BHXH cho Doanh nghiệp, Chủ sử dụng lao động trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Đình Tuấn, Phó Giám đốc BHXH Tỉnh Quảng Ninh dự.

Hàng trăm Đại biểu, Doanh nghiệp tham dự 

Đồng chí Lê Đình Tuấn, Phó Giám đốc BHXH Tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc

Tại Hội nghị, 150 Doanh nghiệp, Chủ sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Móng Cái đã được tuyên truyền về Luật BHXH, Luật BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và các văn bản liên quan đến chính sách BHXH, BHYT; các chính sách, quyền lợi của người sử dụng lao động và người lao động; tư vấn pháp luật, giải đáp những thắc mắc về pháp luật liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động và người sử dụng lao động chưa rõ, chưa thống nhất. Đặc biệt, những thắc mắc, vướng mắc trong thực hiện, giải quyết các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN, nhất là sau thời gian giãn cách xã hội do phòng chống dịch Covid 19 cũng đã được các Doanh nghiệp hỏi- Cơ quan chức năng liên quan trả lời thỏa đáng.

Báo cáo viên BHXH Tỉnh tuyên truyền 

Doanh nghiệp hỏi... 

... Cơ quan chức năng giải đáp 

Đồng chí Phạm Thị Hạnh, Phó Giám đốc BHXH TP Móng Cái trả lời một số vướng mắc

Thông qua Hội nghị nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật BHXH, giúp người lao động và người sử dụng lao động hiểu và thực hiện đúng quyền, lợi ích của việc tham gia BHXH, tạo sự đồng thuận cao, phát triển đối tượng tham gia BHXH; tạo môi trường lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong Doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những hoạt động tiêu biểu của Móng Cái trong thực hiện đợt cao điểm truyền thông “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”.

Được biết, 150 Doanh nghiệp trên địa bàn Móng Cái hiện đang sử dụng hàng ngàn lao động. Việc thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã và đang được Móng Cái triển khai tích cực, góp phần quan trọng đảm bảo an sinh xã hội.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...