Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi

27/05/2015 15:28
Trước thông tin về hiện tượng tôm nuôi chết đột ngột tại địa bàn Móng Cái do bị nhiễm dịch bệnh đốm trắng và bệnh hoại tử gan tụy cấp tính, UBND Thành phố đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi.

Dịch bệnh ở tôm đang có những diễn biến phức tạp

Theo đó, UBND thành phố đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã phường, các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản tập trung triển khai ngay công tác phòng, chống, dập dịch, khoanh vùng, xử lý ngay diện tích bị nhiễm bệnh  đồng thời tăng cường các biện pháp tuyên truyền để nhân dân biết, chủ động các biện pháp phòng, tránh, xử lý dịch, tránh nguy cơ lây nhiễm sang các diện tích  đang nuôi an toàn.

Các ngành chức năng và các hộ nuôi trồng đang tập trung tìm giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh

Móng Cái  hiện là một trong những địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn, trong đó tôm nuôi là một thế mạnh. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và xuất hiện dịch bệnh trên tôm nuôi, việc Thành phố Móng Cái quyết liệt trong triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh được ghi nhận là một động thái tích cực trong nỗ lực đảm bảo diện tích nuôi tôm an toàn, hạn chế rủi ro, bảo toàn giá trị tài sản cho nhân dân.

Thu Hằng
Đài TT - TH
Loading...